โรงน้ำชาลับ! กับความลับ ของความหวานร้าน ‘MiMi Dessert Café’
โรงน้ำชาลับ! กับความลับ ของความหวานร้าน ‘MiMi Dessert Café’

โรงน้ำชาลับ! กับความลับ ของความหวานร้าน ‘MiMi Dessert Café’

คาเฟ่น้ำชาลับๆ หลังสวนลุมพินี ในบรรยากาศร้านน้ำชาจีนสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย พร้อมโคมแดงและป้ายไฟอักษรจีน ของ คุณลีลี่ – ชุติมา และคุณมีมี่ – ชมฤดี เจ้าของร้าน MiMi Dessert Café จะมีเบื้องหลังการทำร้านให้ชวนค้นหาอย่างไร ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
kol_ep20_01

ร้านน้ำชาลับกับการค้นหาความลับของความหวาน

คุณมีมี่ศึกษาต่อที่ไต้หวัน มีโอกาสได้เรียนต้มชาจีนและเรียนทำชานมไปด้วย ขณะนั้นคุณลีลี่ได้บินไปเยี่ยม ทำให้ทั้งสองคนได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติขนมหวานไต้หวัน ประกอบกับคุณลีลี่ที่จบจากเลอ กอร์ดอง เบลอ ทำให้ถนัดเรื่องการทำขนมมาก เลยคิดอยากที่จะนำความอร่อยนี้มาสู่ประเทศบ้านเกิด สู่จุดเริ่มต้นของร้านน้ำชาลับๆ ที่ชื่อ MiMi Dessert Café ที่มีความหมายว่า ความลับของความหวาน เชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาค้นหาคำตอบไปด้วยกัน โดยความหวาน และความอร่อยในเมนูนั้นได้มาจากวัตถุดิบธรรมชาติทั้งหมด

บิงซูชาจีนที่ไม่เหมือนใครและเมนูใหม่ Thai Tea Brûlée Pao Ping

การคิดเมนูนั้นเป็นการผสมผสานไอเดียจากทั้งสองคน โดยมีความพิเศษคือ น้ำแข็งบิงซูที่ร้านทำมาจากชาจีน ที่จะให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และยังมีเมนูเด่นคือ
Taiwanese Signature Pao Ping: น้ำแข็งไสไต้หวันที่ทำมาจากชาดำ เครื่องเคียงเป็นของเชื่อม 5 อย่าง โดดเด่นที่เนื้อน้ำแข็งหอมกลิ่นชาชัดเจน เมื่อทานกับเครื่องเคียงจะได้ครบทั้งความเหนียวนุ่ม กรุบ และรสชาติลงตัว
ถังหยวน: แป้งนุ่ม ไส้แน่นเต็มคำ ที่มีทั้งหมด 7 ไส้ ได้แก่ งาดำ พีนัท ไข่เค็ม คัสตาร์ด มันม่วง เผือก และถั่วแดง

ต่อยอดสู่เมนู เป้าปิงชาไทยแครมบรูว์เล (Thai Tea Brûlée Pao Ping) ที่จะทำให้คนทานเซอร์ไพรส์ด้วยหน้าตาที่เหมือนขนมหวานฝรั่งเศส แต่เมื่อตักขึ้นมาจะเจอพุดดิ้ง และน้ำแข็งไสชาไทย โดยมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำ ดังต่อไปนี้

kol_ep20_02
kol_ep20_03

ส่วนผสมเมนูเป้าปิงชาไทยแครมบรูว์เล (Thai Tea Brûlée Pao Ping)

1. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. ชาไทย
4. ผงนมสด
5. น้ำตาล
6. ผงเจลาติน
7. ซอสวานิลลา


ขั้นตอนการทำเมนูเป้าปิงชาไทยแครมบรูว์เล (Thai Tea Brûlée Pao Ping)

1. ขั้นแรก เป็นการทำเนื้อบิงซู แช่ใบชาในน้ำร้อน 5-10 นาที จากนั้นกรองใบชาให้เหลือแต่น้ำชา เติมผงนมสด น้ำตาลเล็กน้อย ตามด้วย นมข้นจืด และครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่จะทำให้บิงซูมีความหอม หวาน มัน เข้มข้น ลงตัว และช่วยชูให้กลิ่นชามีความชัดขึ้น เมื่อผสมให้เข้ากันแล้วนำเข้าเครื่องทำบิงซู
2. ขั้นที่สอง เป็นการทำพุดดิ้ง แช่ใบชาในน้ำร้อน เมื่อกรองใบชาแล้วให้เติมผงเจลาตินตามด้วย นมข้นจืด และครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน เพื่อให้ได้เนื้อพุดดิ้งที่เนียนนุ่ม รสชาติหวาน มันกำลังดี ผสมให้เข้ากันแล้วนำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัว เมื่อเซ็ตตัวแล้ววางเป็นท็อปปิ้งเหนือบิงซูชาไทย
3. ขั้นที่สาม เป็นท็อปปิ้งบนสุด นำซอสวานิลลามาเบิร์นไฟด้วยความเร็วเพื่อไม่ให้เนื้อบิงซูละลาย จะได้ซอสวานิลลาที่เหมือนแครมบรูว์เล พร้อมเสิร์ฟความอร่อย


อยากสำเร็จได้ต้องใส่ใจ

“เคล็ดลับความสำเร็จคือต้องมีความจริงใจ รวมถึงหมั่นสังเกตตัวเองและคนรอบข้างว่าชอบทานอะไร และอะไรที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคจะทำให้ร้านประสบความสำเร็จ”


kol_ep20_04

หากใครที่อยากทานบิงซูไต้หวันรสชาติสดชื่น หอมกลิ่นชาจีน รวมทั้งเมนูใหม่ Thai Tea Brûlée Pao Ping บิงซูชาไทยที่หอม ละมุนลิ้น หวานเย็นชื่นใจ หรือจะขนมหวานเนื้อนุ่มอย่างถังหยวน ภายใต้บรรยากาศโรงน้ำชาจีน สามารถมาทานได้ที่ MiMi Dessert Café โรงน้ำชาลับที่รอให้คุณมาค้นหาคำตอบของความหวานได้เลย


kol_ep20_05

ร้าน ‘MiMi Dessert Café’ ตั้งอยู่ที่: แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน (หลังสวนลุมพินี)
เปิดบริการวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 11:30 น. –20:00น.
โทร.: 086 669 4453 หรือที่ Facebook: https://www.facebook.com/mimidessertcafe/

เนื้อหาที่น่าสนใจ