เปิดสูตรลับ “Yellow Spoon” สำเร็จได้แบบวันนี้ เพราะไอเดียคิดต่าง
เปิดสูตรลับ “Yellow Spoon” สำเร็จได้แบบวันนี้ เพราะไอเดียคิดต่าง

เปิดสูตรลับ “Yellow Spoon” สำเร็จได้แบบวันนี้ เพราะไอเดียคิดต่าง

ร้าน “Yellow Spoon” Unique Pastry ที่มัดใจลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นกว่า 8 ปี อะไรคือความสำเร็จของคุณวี มินทร์ธิรา วิชญวงศ์ธีรกุล มาร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share

ถ้าพูดถึงชื่อร้าน Yellow Spoon หลายคนคงจะนึกถึงร้านเบเกอรี่ขนมอบชื่อดัง มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง เลมอน เมอแรงค์ ทาร์ต (Lemon Meringue Tart) ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งเมนู รสชาติ ตลอดจนแนวคิดในการทำร้านซึ่งจัดว่าเป็น Unique Pastry ที่มัดใจลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่น กว่า 8 ปีที่ “คุณวี-มินทร์ธิรา วิชญวงศ์ธีรกุล” ได้ตัดสินใจลาออกจากพนักงานออฟฟิศสู่การเป็นนักเบเกอรี่ พร้อมปลุกปั้น Yellow Spoon อย่างเต็มตัว แล้วอะไรคือความสำเร็จของคุณวี ร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน


KOL-ep2--1

• คิดต่างด้วย Honest x Artisan = หัวใจแห่งความสำเร็จ

Yellow Spoon เริ่มจากยุคที่ลูกค้ายังไม่มีตัวเลือกเยอะ ลูกค้าประจำ คือลูกค้าที่อยู่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ หากถามว่าอะไรคือความสำเร็จของ Yellow Spoon นั่นคือ ความคิดที่แตกต่าง แม้ว่าคุณวีจะเรียนทางด้าน pastry จาก เลอ กอร์ดอง เบลอ มา แต่คุณวีไม่ได้ใช้สูตรจากการเรียนเลย กลับคิดสูตรเองขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ทุกสูตรแตกต่างและมีความเป็นเอกลักษณ์ โดยมี 2 ส่วนสำคัญ ถือเป็นหัวใจหลักของ Yellow Spoon คือ
1. Honest คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจกับลูกค้า ต้องบอกที่มาที่ไป ส่วนผสมที่ใช้ ที่ทุกวัยสามารถทานได้ทุกวัน
2. Artisan คือ การทำด้วยมือ ทำทุกส่วนประกอบเองตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่เลือกสรรวัตถุดิบตั้งแต่แป้ง นม ไข่ น้ำตาลอย่างพิถีพิถัน, การทำซอสเบเกอรี่ด้วย Local Ingredient ที่มาจากสวนออร์แกนิค, การเลือกใช้วัตถุดิบจาก Local Farmer เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทย และเลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาล


• ต่อยอดแนวคิดใช้วัตถุดิบจาก Local Farmer สู่เมนู “มะม่วงน้ำดอกไม้ Cheese Crumble”

จาก มะม่วงน้ำดอกไม้ ผลไม้ตามฤดูกาลที่ได้จากการสนับสนุนเกษตรกรไทย ผสมผสานความชื่นชอบเบเกอรี่ที่มีเนื้อสัมผัสความกรุบกรอบอยู่แล้ว หากจะให้คุณวีครีเอทเมนู Signature ขึ้นมาใหม่โดยมีมะม่วงน้ำดอกไม้เป็นวัตถุดิบหลัก เมนูที่คุณวีปิ๊งไอเดียได้ในทันทีคือ “มะม่วงน้ำดอกไม้ Cheese Crumble” เมนูที่ให้ความละมุน ลิ้มรสชาติมะม่วงหวาน ๆ สดชื่น และให้รสสัมผัสเป็นชั้น ๆ


Thumb-Yellow-Spoon
KOL-ep2-how-to-1

ส่วนแรก crumble ประกอบด้วยส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล เกลือ เนย ทำส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วทำให้เป็นเม็ดหยาบๆ หลังจากนั้นเอาเข้าเตาอบ อบให้เหลืองกรอบ


KOL-ep2-how-to-2

ส่วนที่ 2 ซอสครีมชีส ประกอบด้วยครีมชีส, นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน , ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน, ครีม, น้ำตาล, น้ำมะนาวนิดหน่อย ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้าด้วยกันจนเป็นครีม
ในส่วนผสมหลักของซอสครีมชีสจะไม่เหมือนที่อื่น เราจะผสม นมข้นจืด และ ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ลงไปด้วย เพราะตัวนมข้นจืดจะช่วยเพิ่มความหอมมัน ส่วนตัว ครีมเทียมข้นหวาน จะช่วยเพิ่มความหวานมัน ทำให้รสชาติครีมชีสมีความหอมมัน มีรสหวานนิด ๆ และไม่จับตัวเกินไป มีเนื้อสัมผัสกำลังดี และที่ชอบเป็นพิเศษ คือจะทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้ดี รสชาติไม่โดดจนเกินไป


KOL-ep2-how-to-3

ส่วนที่ 3 ซอสมะม่วงน้ำดอกไม้ ประกอบด้วยเนื้อมะม่วง น้ำตาล มะนาว และแป้งเล็กน้อย กวนเหมือนทำซอสทั่วไป และเอาทุกอย่างมาพักไว้ หลังจากนั้นนำมาจัดเสิร์ฟ โดยจะใส่ Crumble ก่อน ตามด้วยซอสครีมชีส ซอสมะม่วง แล้วก็ใส่ซอสครีมชีสอีกรอบนึง โรยหน้าด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้สุกหั่นสด แต่งด้วยดอกไม้ออแกนิค เวลาเสิร์ฟที่โต๊ะจะได้อารมณ์หน้าตาเหมือนอาหาร Fine Dinning
ส่วนผสมหลักคือครีมชีส ใช้ นมข้นจืด และ ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน จะช่วยให้ครีมชีสมีเนื้อสัมผัสขาว เนียน กำลังดี และมีความหอมมัน


KOL-ep2--3

• เคล็ดลับความสำเร็จสำหรับผู้ที่มีความฝันเหมือนคุณวี

นอกจากความใส่ใจ และการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพแล้ว สิ่งสำคัญที่ทำให้ร้าน Yellow Spoon ครองใจลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่ได้ คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจ และมีเป้าหมายในการผลิตสิ่งดีๆ เพื่อลูกค้าอยู่เสมอ

“ไม่เคยคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จเลย แต่สิ่งที่ได้มา ณ วันนี้ คือ จากความขยัน
ไม่หยุดที่จะพัฒนาหรือคิดอะไรใหม่ๆ”

- คุณมินทร์ธิรา วิชญวงศ์ธีรกุล เจ้าของร้าน Yellow Spoon –

KOL-ep2--ending

ใครที่อยากลองรสชาติความอร่อยของเมนูพิเศษ “มะม่วงน้ำดอกไม้ Cheese Crumble” แวะมาได้เลยที่ร้าน Yellow Spoon หรือสามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้เช่นกัน ติดตามร้าน Yellow Spoon ร้านเปิดวันทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 085-482-5842 หรือสามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้เช่นกัน ติดตามร้าน Yellow Spoon ได้ที่ https://www.facebook.com/yspastry/ หรือ https://www.yellowspoonpastry.com/

เนื้อหาที่น่าสนใจ