หลากหลายเมนูแปลกใหม่ สไตล์ café Cococano
หลากหลายเมนูแปลกใหม่ สไตล์ café Cococano

หลากหลายเมนูแปลกใหม่ สไตล์ café Cococano

café Cococano จากร้านขายต้นไม้สู่คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ อะไรคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าชื่นชอบจนทำให้ café Cococano มีหลายสาขา มาร่วมหาคำตอบได้พร้อมๆ กัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
Falcon_content_kol_ep6_1


café Cococano จากร้านขายต้นไม้สู่คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ คุณโจ้ – โกศล และคุณแนน- รตี บวรศักดิ์มงคล สองพี่น้องเจ้าของร้าน ได้ไอเดียจากลูกค้าที่มาซื้อต้นไม้แนะนำ โดยวางคอนเซ็ปต์ใช้ทุกส่วนที่มาจากส่วนผสมของธรรมชาติ อีกทั้งยังต้องแปลกใหม่และเป็นอะไรที่ลูกค้าไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน อะไรคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าชื่นชอบจนทำให้ café Cococano มีหลายสาขา มาร่วมหาคำตอบได้พร้อมๆ กัน


café Cococano กับเครื่องดื่มแปลกใหม่สไตล์ฟิวชั่น


คุณโจ้ กล่าวว่า ต้องการดึงสิ่งต่างๆ รอบตัวให้ลงมาอยู่ในเครื่องดื่ม เมื่อดื่มแล้วต้องรู้สึกถึงธรรมชาติ สดชื่น และต้องแตกต่าง แปลกใหม่ อย่างเช่น เมนูซิกเนเจอร์ ‘กาแฟมะพร้าว’ ที่ตนได้ลองนำ มะพร้าวมาผสมกับกาแฟ, เมนู ‘อัญชัญมะพร้าว’ ที่ คุณแนน ได้ต่อยอดให้เข้าถึงลูกค้าวัยรุ่นด้วยการใช้อัญชัญเข้ามาผสม และการผสมขนมไทยอย่างสาคู และบัวลอยสีสันสดใสจากธรรมชาติเข้ากับวิปครีม เกิดเป็น บัวลอยโวคาโน่ เมนูขึ้นชื่อที่มีลูกค้าติดใจและเป็นที่รู้จักกว้างขวาง


ของหวานฟิวชั่น ‘วาฟเฟิลบ้าบิ่นไอศกรีมกะทิบัวลอย’


Falcon_content_kol_ep6_2

จากความเชี่ยวชาญในการทำเมนูของหวานฟิวชั่น ต่อยอดด้วยไอศกรีมกะทิที่ชอบทานในวัยเด็ก คุณโน้ตและคุณเมย์จึงได้ไอเดียการทำเมนู วาฟเฟิลบ้าบิ่นไอศกรีมกะทิบัวลอย โดยด้านล่างใส่ครัมเบิ้ล ส่วนตัววาฟเฟิลผสมเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปเพื่อเพิ่มเทกเจอร์ กลายเป็นวาฟเฟิลบ้าบิ่น ราดด้วยซอสไข่เค็มบนไอศกรีมกะทิ ท็อปด้วยบัวลอย เมื่อทานทุกส่วนรวมกันแล้วได้รสชาติที่อร่อยลงตัวเป็นที่สุด มีส่วนผสมและวิธีทำอะไรบ้าง มาดูกันเลย


ส่วนผสมสำหรับวาฟเฟิลบ้าบิ่น

  1. แป้งวาฟเฟิล
  2. เนื้อมะพร้าว
  3. เนยละลาย
  4. ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
  5. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน

ส่วนผสมสำหรับไอศกรีมกะทิบัวลอยไข่เค็ม

  1. ไอติมกะทิ
  2. บัวลอย
  3. ครัมเบิล
  4. ซอสไข่เค็ม
  5. ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน

วิธีทำ


Falcon_content_kol_ep6_3

1. ตีแป้งวาฟเฟิล กับเนยละลาย ให้เข้ากัน ตามด้วย นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่จะทำให้เนื้อวาฟเฟิลหอม นุ่มละมุน


Falcon_content_kol_ep6_4

2. นำ ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน มาผสมกับมะพร้าว เพื่อช่วยให้ได้รสชาติหวาน มันมากขึ้น จากนั้นนำมาใส่ในแป้งวาฟเฟิลที่เตรียมไว้ แล้วนำเข้าเครื่องอบวาฟเฟิลจนสุก


Falcon_content_kol_ep6_5

3. ใส่ครัมเบิลที่ก้นแก้ว จากนั้นตกแต่งรอบแก้ว ด้วย ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ตามด้วย บัวลอย ไอศกรีมกะทิ และแต่งหน้าไอศกรีมด้วยบัวลอยอีกครั้ง ตามด้วยวาฟเฟิลบ้าบิ่น และ ราดซอสไข่เค็ม พร้อมเสิร์ฟ


Falcon_content_kol_ep6_6

ใครที่อยากไปลิ้มลองเมนู วาฟเฟิลบ้าบิ่นไอศกรีมกะทิบัวลอย ที่ร้าน “café Cococano” แวะมาได้เลยที่ สาขาเอกชัย 30 และ สาขาที่สองสาขาสยามสแควร์ หรือสามารถสั่งผ่านช่องทางแอปฯ delivery ต่างๆ ได้เลยค่ะ


Falcon_content_kol_ep6_7

เนื้อหาที่น่าสนใจ